Tuesday, May 15, 2012

May Dolce Vita na si Kulot + Update

Hello madlang blogkada! musta naman kayo? (char char lang as if my nagbabasa daw sa bahay kong ito. Grabe tagal ko din hindi napadpad dito. Bezeness lang ang Kulot sa ibang online raket.

Okay ano ba bago sa akin?

Ang totoo wala naman masyado aside from nag bagong buhay na daw ako kasi kinarer ko na ang pagiging full time mom. Waaahhhh....yun lang ang peg ko. Actually, narealize ko yun ng one time I think 3weeks ago nagkalagnat ang anakis ko tapos iyak ng iyak sya hindi ko sya mapatahan kasi si Auntie nya yung gusto nya. Si Auntie nya is kapatid ko na nagbabantay sa kanya if my work ako. Parang ouch! bakit hindi ako ang hinanap ng anakis ko. Na-sad naman ako kaya sabi ko I should give more time sa anakis ko. So yun..full time mom daw ako..especially on weekend. I go home early na rin..hindi na ako nakiki-jam sa mga kasama ko.siguro okay na yung once or twice a month na ako makipag bond sa kanila. Priority na dapat si anakis ko.

So with that, I decided na every weekend  pauuwiin ko yung kapatid ko na nag aalaga sa anakis para ma-solo ko naman ng bongga anakis ko at nang mapag silbihan ko sya. I am such a bad mother kasi lahat na ata inasa ko sa kapatid ko from pag aalaga sa anakis ko at lahat ng gawaing bahay. Nakakahiya man aminin pero tamad ako sa bahay. But not now. Starting last Friday May 11 ako, anakis ko at yung 10 years old kong kapatid na lang ang sa bahay. tapos Monday na balik yung kapatid ko na nag babantay sa anakis ko. Kaya ayun last weekend ang sipag ko. I cook for the 3 of us, naglaba, naglinis ng bahay, nagbantay sa anakis ko, pinaliguan sya't lahat lahat. Sarap ng feeling. Pero nakakapagod yung mag laba in fairness! sanay naman akong mag laba actually kasi dati naglalabada pa nga ako para may baon ako sa skol. So yun bonding ever kaming tatlo. But less time online na rin. Okay na yun at least napapalapit ako sa anak ko. Congrats to me!

What else?..I receive my eastwest credit card today!!!!!!!!!!!
Tinawagan ako ng EastWest bank I think late March this year, matagal ko na ding gustong magkaroon ng credit card not just for personal use kasi wala naman akong pambayad if ever. I just want to own a CC kasi gagamitin ko ding pandagdag pangkabuhayan. Meaning, magpapa-utang ako sa mga katrabaho ko.. hahahaha..totoo yan tsaka mag sa-sari-sari store din ako. Last year kasi nag sari sari store naman ako. Utang din parang bombay lang yung peg hehehe. Credit card din yung ginamit ng nagpapa utang sa akin + 10% per month. So now that I have my own CC no need na mangutang ako. Ako na magpapa-utang. Ganyan talaga buhay single mom. Kayod ever! Kaya happiness kasi finally meron na akong CC. At bukas open na yung maliit kong sari sari store! bongga!

..at siempre miss ko na yung blogs ko. I will try my best to update all my 5 blogs talaga. Sayang din yun..baka my magkainterest pa na Advertiser pang dagdag pangkabuhayan din yun no.. Hahahaha.. mukhang pera lang ang peg ni Kulot.  Kelangan lang kasi wawa naman anakis ko kong wala na akong pambili ng Gatas at diaper nya.

So that's it! belated happy mother's day to everyone!

1 comment:

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...